Truy cập hiện tại

Đang có 56 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Phú Tân: Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật từ cơ sở

(TUAG)- Hội thi “Trưởng, phó khóm, ấp với công tác tuyên truyền pháp luật” huyện Phú Tân, lần thứ I năm 2024 vừa kết thúc thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về những cán bộ tuyên truyền cơ sở năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm. Hội thi đã giúp cho các thí sinh rèn luyện kỹ năng tuyên truyền pháp luật, giúp cho lực lượng cán bộ cơ sở gần dân, hiểu biết, nắm vững, áp dụng pháp luật vào công việc hàng ngày. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện.

Hội thi thu hút 18 đội, với 144 thí sinh dự thi là Trưởng, phó khóm, ấp trên địa bàn huyện. Mỗi đội trải qua 3 phần thi gồm: “Tự giới thiệu” dưới hình thức sân khấu hóa như hò, vè, hát, diễn tiểu phẩm.; “Xử lý tình huống” trả lời trực tiếp trên sân khấu và “Kỹ năng tuyên truyền pháp luật” xây dựng tiểu phẩm tối đa 10 phút. Nội dung thi tập trung vào pháp luật liên quan đến phòng, chống mua bán người. Ở từng phần thi, các đội đã tập trung chuẩn bị một cách chu đáo, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với Ban Giám khảo, Ban Tổ chức, khán giả và các đoàn đến dự thi.


Chị Võ Thị Kim Chi, đơn vị xã Phú Thọ chia sẻ: Đến với Hội thi “Trưởng, phó khóm, ấp với công tác tuyên truyền pháp luật” huyện Phú Tân, lần thứ I, năm 2024. Đơn vị của tôi đã cố gắng hết mình và chủ động luyện tập thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất trong hội thi. Ngoài ra, đến với hội thi lần này, đơn vị xã Phú Thọ trên tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về công tác tuyên truyền pháp luật để về áp dụng thực tế tại địa phương, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, cách xử lý tốt cốt truyện đã bám sát các quy định của pháp luật, giúp truyền tải được nhiều thông điệp hay, có ý nghĩa trong công tác phòng, chống mua bán người hiện nay trên địa bàn huyện Phú Tân. Mỗi tình huống áp dụng vào thực tế là bài học về kiến thức và kỹ năng để tuyên truyền viên vận động, nhắc nhở Nhân dân cảnh giác với những thủ đoạn tội phạm.

Ông Lâm Thái Hòa, đơn vị thị trấn Phú Mỹ cho biết: Thông qua hội thi giúp cho chúng tôi có được nhiều kiến thức, kinh nghiệm và những kỹ năng tuyên truyền pháp luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Đồng thời, áp dụng được vào thực tế để vận động, nhắc nhở bà con hãy cảnh giác với những thủ đoạn của tội phạm mua bán người. Đừng gì nhẹ dạ cả tin và sa vào bẩy của tội phạm mua bán người. Đặc biệt, khi phát hiện tội phạm mình nên báo cáo với chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Đối với hội thi lần này cũng tạo được không khí vui tươi, thân thiện, thoải mái. Mong rằng, Hội thi sẽ tiếp tục được duy trì thực hiện trong những năm tiếp theo.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị xã Phú Thọ, giải nhì đơn vị xã Hòa Lạc; đơn vị xã Bình Thạnh Đông giải ba và trao 15 giải khuyến khích để cổ vũ tinh thần cho các đội tham gia Hội thi.


Ông Nguyễn Tấn Phát, Trưởng Phòng Tư pháp huyện Phú Tân cho biết: Chúng tôi đánh giá hầu hết các phần thi đều thể hiện được mục đích, yêu cầu của hội thi. Thông qua phần thi giới thiệu, xử lý tình huống, đặc biệt là phần thi kỹ năng về tuyên truyền pháp luật bằng tiểu phẩm, đưa nội dung thực tiễn trong đời sống hàng ngày, các thí sinh vận dụng những kiến thức về xã hội, đạo đức, phong tục tập quán tốt đẹp cần thiết cho công tác tuyên truyền pháp luật. Bên cạnh sự đa dạng, độc đáo về hình thức tuyên truyền, ban tổ chức ghi nhận những tiết mục được quan tâm đầu tư hoành tráng, dàn dựng công phu, nghiêm túc, tạo sự bất ngờ cho người xem. Tại hội thi, ban giám khảo còn phát hiện thêm nhiều tài năng, nhân tố trong đội ngũ tuyên truyền viên ở khóm, ấp để tham mưu cho ban tổ chức có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo trong công tác tuyên truyền pháp luật ở địa bàn và chuẩn bị tham gia hội thi cấp tỉnh.

Sự thành công của Hội thi một lần nữa khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ở cơ sở hiện nay. Hội thi là cơ hội để các tuyên truyền viên ở cơ sở học hỏi kinh nghiệm lần nhau. Từ hội thi, cộng đồng sẽ tiếp tục thấu hiểu, đồng cảm và quan tâm đối với công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của cán bộ, Nhân dân, góp phần phòng ngừa, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Hồng Nga
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39532410